tivi 360

Tôi muốn bỏ một bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ, thay bằng vách lửng hoặc vách kính để Kho báu huyền thoại

【Kho báu huyền thoại】Phá tường ngăn phòng có ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ?

Tôi muốn bỏ một bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ,átườngngănphòngcóảnhhưởngđếnkếtcấucănhộKho báu huyền thoại thay bằng vách lửng hoặc vách kính để có không gian sinh hoạt chung rộng rãi. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp việc này có ảnh hưởng gì đến kết cấu chung không?

Độc giả: Hòa (Hà Nội)

Chuyên gia tư vấn:

Trước khi dỡ bỏ bức tường ở bất kỳ vị trí nào trong căn hộ, bạn cần xem bản vẽ kỹ thuật để kiểm tra chức năng của chúng.

Căn hộ chung cư thường có 2 loại tường là tường - vách chịu lực (đảm nhiệm vai trò nâng đỡ khối lượng) và tường không chịu lực (chỉ có tác dụng bao che, ngăn chia). Vị trí chịu lực của một căn hộ thường nằm quanh tường bao, vật liệu phải là bê tông cốt thép... Còn lại là tường ngăn nhà, ngăn phòng, thường làm bằng vật liệu gạch nung hoặc không nung. Trong bản vẽ kỹ thuật được bàn giao bởi chủ đầu tư khi mua bán căn hộ, các loại tường này đều được đánh dấu bằng ký hiệu riêng và có chú giải cụ thể để dễ nhận biết.

Việc xác định tường - vách chịu lực rất quan trọng, vì nếu cố tình thay đổi sẽ ảnh hưởng đến kết cấu chung của toàn bộ công trình phía trên, gây những hệ quả nghiêm trọng sau này. Vì vậy, chủ nhà tuyệt đối không thay đổi các vị trí này để đảm bảo an toàn.

Với tường không chịu lực, bạn có thể phá dỡ để thay thế bằng vách kính tạo không gian mở và cảm giác thông thoáng. Tuy nhiên cần lưu ý đến các yếu tố sau: Hệ thống điện - nước ngầm trong tường, ảnh hưởng đến phần trần thạch cao phía trên, phải gia cố trần để lắp vách kính, rủi ro về an toàn lao động khi thi công...

Do đó tốt hơn hết, bạn nên nhờ một đơn vị tư vấn đáng tin cậy đến khảo sát và đưa phương án cụ thể. Ngoài ra, cũng cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định bởi trên thực tế, việc thay đổi kết cấu nhà ở chung cư thường phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức, chi phí hơn nhà đất.

Theo quy định, trước khi cải tạo căn hộ, chủ nhà phải lên bản vẽ thiết kế kèm văn bản xin phép gửi ban quản lý chung cư. Sau khi văn bản được phê duyệt, mới có thể thi công.

KTS Lưu Tiến Bình
Lavia Concept VN

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap